Nhiều nơi thắp nến cầu nguyện cho 4 thanh niên Công giáo sắp bị xét xử - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 5, 2012

Nhiều nơi thắp nến cầu nguyện cho 4 thanh niên Công giáo sắp bị xét xử

VRNs (23.05.2012) – Hà Nội – Nhiều nơi tại Hà Nội, và Vinh tổ chức cầu nguyện cho 4 thanh niên Công giao đang bị giam cách bất công sắp bị đem ra xét xử.

Theo đó, ngày thứ Năm 24.5 sắp tới đây, Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An sẽ “xét xử” bốn thanh niên Công giáo, là các anh JB Nguyễn Hoàng Phong, Phero Trần Hữu Đức, Anton Chu Mạnh Sơn, Anton Đậu Văn Dương. Một phiên tòa xét xử người vô tội. Một phiên tòa ô nhục của bạo quyền. Một phiên tòa đáng bị lên án… Những ngọn nến hiệp thông cầu nguyện đã được thắp lên tại Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội, tại giáo xứ Vạn Lộc… và nhiều nơi khác.

Buổi tối ngày 22.5, tại Nguyện đường Gierado, giáo xứ Thái Hà, Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã tổ chức thánh lễ và buổi thắp nến cầu nguyện cho bốn người anh em đồng hương, đồng đạo. Cơn mưa nặng hạt kéo dài không làm chồn chân những người yêu chuộng Công lý và Sự thật tìm đến nhà Chúa để hiệp lời cầu nguyện cho những anh em đang chịu oan khiên, tù ngục.

Thánh lễ do cha linh hướng Cộng đoàn Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, cha Giuse Lương Văn Long và cha Giuse Đinh Tiến Đức đồng tế. Tham dự thánh lễ còn có nhiều anh chị em không cùng tôn giáo, nhưng cùng lý tưởng và lòng yêu mến sự thật.

Trong bài chia sẻ, cha Đức đã nhắc nhớ mọi người cùng quay lại vòng quay của lịch sử xã hội Đông Âu những năm sống dưới chế độ Cộng sản. Chúng ta sẽ không quên những bài học lịch sử. Không quên những đớn đau và tủi nhục mà con người phải hứng chịu. Không quên cả những mất mát tang thương. Không quên từng giọt máu đổ xuống trên cánh đồng tuyệt vọng! Nhưng rồi, một ngôi sao sáng đã thực sự xuất hiện để kéo con người trở về với những khát khao và hi vọng sống. Ngôi sao Ba Lan mang tên Karol Wojtyla, người sau này đã trở thành Giáo hoàng Gioan Phaolo II. Vào mùa Giáng sinh năm 1970, khi tình hình Ba Lan căng thẳng, giá thực phẩm leo thang, trong bài thuyết giảng nhân lễ Giáng sinh tại Krakow năm ấy, Ngài nói: “Khi người dân bị thương tích và khổ đau, Giáo hội phải lên tiếng bênh đỡ, không vì bất cứ khuynh hướng chính trị nào mà chỉ vì tình yêu và tình liên đới của người con Thiên Chúa”.

Sẽ không ai có thể quên biến cố chủ nghĩa Cộng sản sụp đổ hoàn toàn ở Đông Âu, một biến cố trọng đại và đầy mừng vui cho những dân tộc bị áp bức dưới gông cùm của bạo quyền trong hàng mấy mươi năm. Cũng không ai có thể quên một vĩ nhân đã có ảnh hướng lớn lao tạo nên sự sụp đổ ấy – chính là Ngài, Gioan Phaolo II.

Các dân tộc Đông Âu đã vượt qua đêm trường tăm tối bằng nội lực và sự cố gắng thần kì. Chúng ta nói về họ, và nhìn lại chính dân tộc, đất nước mình. Vẫn còn đó bao nhiêu bất công. Vẫn còn đó những thực trạng phũ phàng, tê tái của xã hội. Vẫn còn đó sự bóp nghẹt tiếng nói lương tri. Và bốn thanh niên Công giáo mà chúng ta cầu nguyện hôm nay – chính là hiện thân của những oan khiên đó.

Chúng ta cầu nguyện cho các anh được ơn khôn ngoan và can đảm. Và cũng cầu nguyện cho giới cầm quyền biết thấu tỏ sự thật, lẽ phải ở đời. Những ngọn nến sáng được thắp lên, và sẽ còn thắp lên luôn mãi, trong tình yêu thương giữa người với người và giữa con người với Thiên Chúa.

Cầu nguyện cho bốn người anh em của chúng ta. Và cũng cầu nguyện cho rất nhiều những anh em khác – cũng đang chịu cảnh tù tội, bắt bớ vô cớ như các anh. Các anh sẽ không bước đi một mình. Bên cạnh các anh vẫn còn đó rất nhiều tiếng lòng ủng hộ. Vẫn còn đó rất nhiều yêu mến từ những người đồng đạo, từ những người dẫu không cùng tôn giáo nhưng chung lý tưởng và khát vọng sống.

Giáo hội yêu mến các anh, những người trai dám xả thân và làm rạng danh Chúa. Cộng đoàn Vinh yêu mến các anh, những người anh em đồng đạo thân thương, dù chưa nhiều lần tiếp xúc. Nguyện xin Thiên Chúa che chở các anh trong sự diệu kì của “tay hữu uy phong Người”.

Cơn mưa Hà Nội như muốn nhấn chìm phố xá. Những u ám và bạo tàn của giới cầm quyền cũng như muốn nhấn chìm tất cả. Nhưng vẫn còn đó ánh nến rạng ngời của Sự thật và Công lý. Và vẫn còn đó lẽ phải ở đời…


Nhiều nơi thắp nến cầu nguyện cho 4 thanh niên Công giáo sắp bị xét xử Reviewed by Hoài An on 5/23/2012 Rating: 5 VRNs (23.05.2012) – Hà Nội – Nhiều nơi tại Hà Nội, và Vinh tổ chức cầu nguyện cho 4 thanh niên Công giao đang bị giam cách bất công sắp ...

Không có nhận xét nào: