Nhà Nước Ơi: Yêu Nước Có Tội À? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 5, 2012

Nhà Nước Ơi: Yêu Nước Có Tội À?

Trần Thị Minh Thư(TNCG)Trang TNCG vừa nhận được một bức thư của một em sinh viên ngoài Công Giáo nói lên suy nghĩ của mình về phiên tòa sắp xét xử 4 em sinh viên Công Giáo Vinh. Đồng thời, sinh viên này kêu gọi mọi người đến tham dự và không quên khẳng định rằng: Các anh chỉ có một tội duy nhất là tội yêu nước. Trang TNCG xin được gửi đến quí vị những dòng tâm sự này.

Trong cái nắng gay gắt của tháng 5 Miền Trung. Mọi người đang cố chống chọi với cái nắng gắt gao để hoàn thành công việc của mình. Nhưng trong lúc này, tại gia đình những thanh niên Công Giáo đã bị bắt cóc cách đây gần 1 năm thì mọi việc đồng áng trong mùa gặt dường như đã dừng lại cách đây mấy hôm vì mọi người đang lo lắng, chờ đợi phiên tòa xét xử các anh vào ngày 24 tháng 5 này. Một phiên tòa mà gia đình, bạn bè các anh và dư luận đã chờ đợi gần một năm qua.


Không biết kết quả phiên tòa sẽ như thế nào. Nhưng tôi, một người em của các anh, trong lòng tự nhủ: tôi không thể không có mặt. Bởi tôi muốn nhìn rõ bản chất của người đã bắt bớ các anh vô cớ, tôi tò mò muốn biết những kẻ nhân danh pháp luật để sẽ xử những người vô tội sẽ như thế nào? 

Tôi và các bạn đã chuẩn bị tâm lý rất kỹ để đến dự phiên tòa. Nhưng không biết hôm đó sẽ như thế nào nữa, vì cái được gọi là phiên tòa công khai xét xử những người yêu nước trong suốt mấy năm qua chúng tôi đều được nghe biết. Dù thế nào đi nữa, chúng tôi vẫn sẽ đến tham dự phiên tòa. Dù nhà cầm quyền có kết tội các anh như thế nào đi nữa, thì đối với chúng tôi, các anh chỉ có một tội duy nhất, đó là tội yêu Đất Nước và yêu Nhân Dân Việt Nam này mà thôi. 

Em Trần Thị Minh Thư
thanhnienconggiao's blog
Nhà Nước Ơi: Yêu Nước Có Tội À? Reviewed by Hoài An on 5/23/2012 Rating: 5 Trần Thị Minh Thư(TNCG) -  Trang TNCG vừa nhận được một bức thư của một em sinh viên ngoài Công Giáo nói lên suy nghĩ của mình về phiê...

Không có nhận xét nào: