Cộng Đoàn Vinh Thắp Nến Cầu Nguyện Cho 4 Thanh Niên Công Giáo Sắp Bị Đem Ra Xét Xử - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 5, 2012

Cộng Đoàn Vinh Thắp Nến Cầu Nguyện Cho 4 Thanh Niên Công Giáo Sắp Bị Đem Ra Xét Xử


(TNCG) -  Chiều tối nay Hà Nội trời mưa rất to và không phải là ngày lễ thường kỳ của Cộng Đoàn Vinh nhưng những tin nhắn điện thoại đã truyền cho nhau trong cộng đoàn, cùng dẫn nhau đến đền thánh Giêrađô để cử hành thánh lễ đặc biệt cầu nguyện 4 thanh niên sắp bị đem ra xét xử. 

Đây là một buổi lễ đồng tế với sự tham gia của 3 Linh mục là Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, Giuse Đinh Tiến Đức và Giuse Nguyễn Văn Long. Cha Đức đã giảng một bài giảng với những ngôn ngữ rất mạnh mẽ và quyết liệt. Ngài so sánh những phiên tòa của Chúa Giê Su xưa với những gì đang diễn ra ngày hôm nay. Cha cũng nhấn mạnh rằng hiểu biết về sự dữ, về gian dối của thế gian là quan trọng nhưng sự dấn thân bằng việc làm để đem lại công lý sự còn quan trọng hơn nhiều. 

Cuối lễ cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh đã cám ơn Thái Hà, cám ơn các Cha Thái Hà đã "vì Địa Phận Vinh" giống như tinh thần trước đây Đức Cha Thuyên đã nói "Việc của Thái Hà cũng là việc của Vinh". Nay Vinh đang gặp khó khăn, Thái Hà đã thực sự hiệp thông sâu xa. Ngài cũng kêu gọi con cái cố gắng hết mức có thể để tham dự phiên tòa. Nếu không đến được thì cần động viên, khuyến khích bạn bè tham dự.

Buổi lễ thật sốt sắng trang nghiêm, phần cầu nguyện ngay sau bài giảng của cha Giuse Đinh Tiến Đức cũng ấm cúng và xúc động. Các em trao cho nhau những ngọn nến, nắm chặt tay nhau trong bài hát "lạy cha xin cho chúng con được hiệp nhất nên một" và cùng bùi ngùi vì những lời nguyện sâu sắc gửi đến Thiên Chúa, cầu xin cho một phiên tòa diễn ra tốt đẹp, sự thật - công lý được chiến thắng. 

Mặc dù trời mưa rất to và thông báo lễ cũng rất đột ngột nhưng số lượng thành viên tham gia cũng đã kín đền thánh Giêrađô, đặc biệt có sự tham gia của một số anh chị em không phải là người công giáo như Bác Sỹ Phạm Hồng Sơn, Họa sỹ Thạch Linh và cựu chiến binh Phan Khang, một thành viên tích cực của nhóm No-U Hà Nội. 

Sau đây là một số hình ảnh về buổi lễ:
















Nam Hà
Thanh Niên Công Giáo

Cộng Đoàn Vinh Thắp Nến Cầu Nguyện Cho 4 Thanh Niên Công Giáo Sắp Bị Đem Ra Xét Xử Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 5/23/2012 Rating: 5 (TNCG) -  Chiều tối nay Hà Nội trời mưa rất to và không phải là ngày lễ thường kỳ của Cộng Đoàn Vinh nhưng những tin nhắn điện thoại...

Không có nhận xét nào: